10อันดับหนังสือที่ขายดีที่สุดในโลก!!!

23 ก.ย.

          การอ่านหนังสือในปัจุจบันนี้นับวันยิ่งมีคนอ่านน้อยลงแต่มีหนังสือที่ถูกเขียนขึ้นมากขึ้นเรื่อยๆและในโลกปัจุจบันนี้มีหนังสือมากมายที่ถูกเขียนขึ้นมาให้อ่านหลายภาษาไม่ว่าจะเป็นภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ภาษาเกาหลีและอีกหลายภาษามากมาย มีงานเขียนหลายเรื่องที่เขียนแล้วมีผู้คนสนใจอ่านเป็นจำนวนมากแต่จะมีสักกี่เล่มที่จะมีคนอ่านติด 1ใน10 ของโลกที่คนอ่านเยอะที่สุดและขายดีตลอดกาล ถ้าใครอยากรู้ก็ตามมาอ่านกันเลย!!!!!!

อันดับ 1 ตกเป็นของ “The Holy Bible” หรือพระคัมภีร์ศักดิ์สิทธิ์ของศาสนาคริสต์ ซึ่งเป็นหนังสือที่ถูกแปลมากที่สุดในโลกถึง 340 ภาษาและยังเป็นหนังสือที่ขายดีมากที่สุดถึง 3,900ล้านเล่ม

อันดับ 2 “Quotations from Chairman Mao Tse-tung” หนังสือเล่มนี้แปลเป็นภาษาไทยในชื่อว่า “คติพจน์เหมาเจ๋อตุง” หนังสือแดงฉบับจิ๋วของประธานเหมาฯเล่มนี้ เป็นหนังสือที่เขียนเกี่ยวกับการหลอมทัศนคติของผู้อยู่ใต้การปกครองให้ไปในทิศทางเดียวกัน และเป็นหนังสือที่คนในประเทศจีนอ่านเยอะมากที่สุดในโลก และมียอกขาย 850 ล้านเล่มทั่วโลก

อันดับ 3 คงเป็นหนังสือที่ทุกคนเห็นแล้วต้องร้องอ๋อกันเลยทีเดียวนั้นก็คือ”Harry Potter” นวนิยายแฟนตาซีผจญภัยในดินแดนแห่งเวทมนตร์จำนวน 7 เล่ม ที่ร่ายเวทย์โดย “เจ. เค. โรว์ลิ่ง” และเป็นชุดหนังสือที่มียอดขายกว่า 500 ล้านเล่มทั่วโลกด้วย

อันดับ 4 ตกเป็นผลงานแนวแฟนตาซีเรื่อง “The Lord of the Rings” มหากาพย์ไตรภาคแห่งการผจญภัยโดย “เจ. อาร์. อาร์ โทลคีน”ที่มีการพิมพ์มากกว่า 38 ภาษา และมียอดขายถึง 103 ล้านเล่ม ทั่วโลก

อันดับ 5 “The Alchemist” โดย “เปาโล คูเอลญู” ซึ่งแปลเป็นภาษาไทยโดยนักเขียนศรีบูรพาคนล่าสุด “ชัยวัฒน์ สถาอานันท์” ในชื่อ “ขุมทรัพย์ที่ปลายฝัน”และมียอดขายถึง65 ล้านเล่มทั่วโลกอีกด้วย

อันดับ 6 คือ “The Da Vinci Code” นิยายท้าทายคริสตจักรโดยนักเขียนชาวอเมริกัน “แดนน์ บราวน์” มียอดการขายถึง57 ล้านเล่มทั่วโลก

อันดับ 7 เป็นหนังสือที่สาวๆหลายคนคงอิจฉานางเองของเรื่องและหนังสือเล่นนี้ก็ตกเป็นเรื่องใดไปไม่ได้และหนังสือเล่มนั้นก็คือ “Twilight – The Saga” โดย “สเตฟานี่ เมเยอร์” ที่ได้สร้างความรักต่างเผ่าพันธ์ุระหว่างแวมไพร์ มนุษย์หมาป่า และสาวสวยลงในหนังสือเล่มนี้และมียอดการขายทั้งหมด 43 ล้านเล่มทั่วโลก

อันดับ 8  ตกเป็นของนวนิยายอมตะสุดคลาสสิกแนวดราม่า-โรมานซ์ “Gone With the Wind” ผลงานเล่มแรกและเล่มเดียวของ “มาการ์เร็ต มิเชล”และถูกแปลเป็นภาษาไทยว่า วิมานลอย มียอกขายมากถึง 33 ล้านเล่มทั่วโลก

อันดับ 9 ตกเป็นเรื่อง “Think and Grow Rich” โดย “นโปเลียน ฮิลล์” และถูกแปลเป็นหนังสือภาษาไทยเรื่อง”คิดอย่างไรให้รวย”และมียอดการขายทั่วโลกถึง 30 ล้านเล่มอีกด้วย

อันดับ10 ตกเป็นหนังสือที่ถูกตีแผ่เรื่องจริงของชีวิตสาวน้อยที่ตกเป็นเหยื่อของการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในสงครามโลกครั้งที่2 “The Diary of Anne Frank” และมียอดการขายมากถึง 27 ล้านเล่มทั่วโลกอีกด้วย

10 อันดับที่กล่าวมานี้เป็นหนังสือที่ขายดีมากที่สุดในโลก แต่ในโลกนี้มีหนังสืออีกมากมายหลายเล่มที่ขายดีเหมือน 10 อันดับที่กล่าวมาก ไม่ว่าเราจะอ่านเล่มไหน เรื่องอะไร หนังสือเล่มนั้นก็มีคุณค่าและมีประโยชน์ถ้าเรารู้จักอ่านและเลือกที่จะรับข่าวสารหนังสือเล่มนั้น

Credit ภาพและข้อมูลจาก : http://www.google.com      :http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1336549037&grpid=09&catid=12

มีการตอบกลับหนึ่งครั้ง to “10อันดับหนังสือที่ขายดีที่สุดในโลก!!!”

  1. Mr WordPress กันยายน 23, 2012 ที่ 12:30 pm #

    Hi, this is a comment.
    To delete a comment, just log in, and view the posts’ comments, there you will have the option to edit or delete them.

ใส่ความเห็น